วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Marguerite commune


Marguerite commune

ดอกไม้ตระกูลเดซี่




          เกอริต หรือ ทั่วไป ร์เกอริต ( Leucanthemum vulgare ) เป็นพืช ยืนต้น ของครอบครัว แอสเทอ
มันเป็น ไม้ดอก กระจุก ตรง ก้าน เหี่ยวย่น ด้วย ฐาน ใบ petiolate , sheathing ต้นกำเนิดและ เกียร์ ช่อดอก ที่มี หัว ขนาดใหญ่ที่มี สีขาวรอบ Ligules ศูนย์ สีเหลืองตัวเอง ประกอบด้วย ดอก ขนาดเล็กจำนวนมาก นั่ง หรือ fleurons1มันถูกพบใน ทุ่งหญ้า เทวดา ไม้ ไฟบน พื้นผิวหินปูน เป็นกรด เล็กน้อยซึ่ง เป็นพืช ที่พบ มาก ทั่วยุโรป เป็น ภูมิภาคยกเว้น ภาคเหนือ เบียน

          วัฒนธรรม
เดซี่ คูณ โดยเมล็ด ในเดือนมีนาคม หรือ เมษายน ส่วนหนึ่งของ กระจุกในเวลาเดียวกัน หรือที่ส่วนท้าย ของดอก เธอชอบ ดิน ธรรมดา แม้ ยากจนและ ระบายน้ำได้ดี สนับสนุน หินปูน เธอรัก ดวงอาทิตย์ โรงงานนี้ บุปผา ในเดือนมิถุนายนและ เดือนกรกฎาคมเมื่อ อย่างน้อย 2 ปีที่ เดซี่ ดอก ง่าย , สีขาว และมี 20 ถึง 30 กลีบ โดยจะใช้ในช่อการสัมภาษณ์คือการ จำกัด ที่ดิน ที่อุดมไปด้วย การขยาย



                 มาร์ เกอเร็ตเป็นพืชล้มลุกเนื้ออ่อน อยู่ในกลุ่ม เดซีอีกต้นหนึ่ง มีพุ่มเตี้ย สูงประมาณ 1 – 2 ฟุต มีกิ่งก้านสาขาเป็นพุ่มแน่น ต้นและใบมีขนละเอียด ปกคลุม ใบเป็นใบเดี่ยว แคบ เรียวยาว ปลาย แหลม กว้างประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 3 นิ้ว ดอกดก ออกเป็นช่อตามปลายกิ่งส่วนยอด ช่อหนึ่ง มีหลายสิบดอก มีหลายสี เช่น สีชมพูหรือม่วง อ่อนเรียกว่า พิ้งค์ไลแล็ค (Pink Lilace) สีแดง คล้ำเรียกว่า เจนนี (Jenny) สีแดงอมม่วงเรียกว่า ลิตเติ้ลเรดบอย (Little Red Boy) สีขาวเรียกว่า ไวท์มาร์เกอเร็ต (White Marquerite) มาร์เกอเร็ต แต่ละสีมีขนาดต้นต่างกันไปบ้างมาร์เกอเร็ตเป็นไม้ชอบที่แจ้ง ดินร่วนซุย ออกดอกได้ตลอดปี ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด เป็นไม้ถิ่นกำเนิดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ อเมริกา และยังมีบางพันธุ์มาจากหมู่เกาะคะเนรี







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น